loi, bai, hat, lời bài hát

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Khái niệm phương pháp điều chỉnh Luật hôn nhân và gia đình


a, Đối tượng điều chỉnh của Luật hôn nhân và gia đình
Đối tượng điều chỉnh của Luật hôn nhân và gia đình là những quan hệ xã hội trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình, cụ thể là quan hệ nhân thân và tài sản giữa vợ và chồng, giữa cha mẹ và con và giữa những người thân thích ruột thịt khác.


Đối tượng điều chỉnh của Luật hôn nhân và gia đình đó là các quan hệ nhân thân và quan hệ tài sản. Quan hệ nhân thân là nhóm quan hệ chủ đạo và có ý nghĩa quyết định trong các quan hệ hôn nhân và gia đình, theo đó yếu tố tình cảm gắn bó giữa các chủ thể là một đặc điểm trong quan hệ hôn nhân - gia đình, các quyền và nghĩa vụ hôn nhân - gia đình bền vững lâu dài, không mang tính chất đền bù ngang giá và gắn liền với nhân thân các chủ thể không thể chuyển giao cho người khác được

b, Phương pháp điều chỉnh của Luật Hôn nhân và gia đình

Phương pháp điều chỉnh của Luật hôn nhân và gia đình là những cách thức, biện pháp mà các quy phạm pháp luật hôn nhân gia đình tác động lên các cơ quan xã hội thuộc đối tượng điều chỉnh của nó. Phương pháp điều chỉnh của Luật hôn nhân và gia đình hết sức mềm dẻo, chủ yếu là khuyến khích các chủ thể thực hiện các nghĩa vụ và quyền hôn nhân - gia đình. Chỉ trong những trường hợp đặc biệt mới dùng biện pháp cưỡng chế như hủy hôn nhân trái pháp luật, hạn chế quyền của cha mẹ đối với con chưa thành niên,... (Điều 16, Điều 14, Điều 41 Luật hôn nhân và gia đình 2000).

c, Khái niệm Luật hôn nhân và gia đình

Với tư cách là một ngành luật trong hệ thống pháp luật Việt Nam, Luật hôn nhân và gia đình là tổng hợp các quy phạm pháp luật do nhà nước ban hành hoặc thể chế hoá nhằm điều chỉnh các quan hệ về hôn nhân và gia đình (quan hệ nhân thân và quan hệ tài sản).

Khái niệm phương pháp điều chỉnh Luật hôn nhân và gia đình 

5 nhận xét:

  1. Bài viết tuyệt vời: Các vấn đề luật quan tâm đến Văn phòng luật sư Việt Nam... luật sư tư vấn dự án, văn phòng luật hà nội, tư vấn đầu tư nước ngoài. Hãy đến văn phòng luật sư An Việt để biết thêm về luật pháp và các vấn đề tranh chấp!

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết tuyệt vời: Các vấn đề luật quan tâm đến Văn phòng luật sư Việt Nam ... luật sư tư vấn dự án, văn phòng luật hà nội, dịch vụ ly hôn đơn phương. Hãy đến văn phòng luật sư An Việt để biết thêm về luật pháp và các vấn đề tranh chấp!

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết tuyệt vời: Các vấn đề luật quan tâm đến Văn phòng luật sư Việt Nam của bạn ...

    cần thuê luật sư giải quyết ly hôn,

    dịch vụ ly hôn đơn phương nhanh nhất,

    tìm luật sư giải quyết ly hôn.

    Hãy đến văn phòng luật sư An Việt để biết thêm về luật pháp và các vấn đề tranh chấp!

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết tuyệt vời: Các vấn đề luật quan tâm đến Văn phòng luật sư Việt Nam của bạn ...

    luật sư giỏi về đất đai ở hà nội,

    dịch vụ ly hôn đơn phương nhanh nhất,

    dịch vụ ly hôn trọn gói.

    Hãy đến văn phòng luật sư An Việt để biết thêm về luật pháp và các vấn đề tranh chấp!

    Trả lờiXóa